Bạn đang có nhu cầu tìm mua đồng phục cho nhân viên công ty? Bạn đang là chủ sản xuất của doanh nghiệp? Bạn mới tham gia vào thị trường đồng phục? Bạn chưa tìm được đơn vị may uy tín? Bạn thiếu hiểu biết về chất liệu vải làm đồng phục? Đừng lo lắng hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi ngay mẹo chọn “Top 5 loại vải may đồng phục áo thun tốt nhất 2023”

Xem thêm:

Tại sao phải lựa chọn vải trước khi may đồng  phục?

Để cho ra được thành phẩm đồng phục áo thun nói riêng cũng như sản phẩm đồng phục các ngành nghề khác nói chung. Yếu tố chất lượng vải luôn là yếu tố thiết yếu được chú ý hàng đầu.

Vải thun là vải gì?
Lựa chọn vải trước khi may đồng phục

4 lí do mà bạn nên chọn vải trước khi đặt may đồng phục:

Trước hết, vải chính là nguyên liệu chính, chủ yếu để tạo nên sản phẩm.

Không chỉ có vậy, việc lựa chọn phải còn liên quan trực tiếp đến chức năng, mục đích sử dụng sản phẩm. Ví dụ bạn chọn may đồng phục cho nhân viên quán ăn. Tính chất phải đi lại nhiều thì chất vải phải thoáng mát, nhẹ , thấm hút mồ hôi. Hay bạn chọn may đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân ở công trường. Thì lại phải cân nhắc ưu tiên những chất vải dày dặn. Chọn đồng phục bảo hộ lao động có khả năng chống chịu bào mòn, cọ sát. Nhưng vẫn đáp ứng được tính chất rộng rãi, thỏa mái để thuận tiện làm việc, di chuyển,…

Bên cạnh đó, việc chọn nguồn vải rõ xuất xứ nguồn gốc rõ ràng cũng vô cùng quan trọng. Bởi vải may đồng phục là trang phục may mặc lên người, bề mặt chất liệu vải tiếp xúc trực tiếp với da người sử dụng. Vì vậy nếu loại vải bạn chọn không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất độc hại, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Top 5 chất liệu may đồng phục áo thun tốt nhất 2023

Hiện nay, áo thun đang trở thành một trong những mẫu áo được nhiều đơn vị doanh nghiệp ưa thích, lựa chọn làm đồng phục cho đội ngũ công nhân viên. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu may ao thun làm  đồng phục thì hãy tham khảo ngay top 5 chất liệu vải may đồng phục áo thun tốt nhất hiện nay nhé!

Vải cotton

Vải cotton là một trong những chất liệu vải vô cùng phổ biến đối với ngành may mặc thời trang. Vải cotton được cấu thành từ các sợi tổng hợp như xơ  bông tự nhiên kết hợp pha trộn với các loại sơ nhân tạo khác mà tạo thành .

Vải có tính khoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, bông xốp , mềm , độ co giãn tốt…rất phù hợp để làm trang phục cho người phải lao động liên tục, hoặc trẻ nhỏ.

Vải cotton
Vải cotton

Bên cạnh đó, vải cotton có tính chất nhanh khô , có độ bền cao phù hợp làm chất liệu cho đồng phục nhiều ngành nghề.

Bề mặt vải khá xốp, mềm, không tạo cảm giác mát lạnh nhưng vẫn mịn . Tuy nhiên vải cotton dễ in hằn nếp gấp vì vậy mà vải dễ bị nhăn hơn so với những loại vải khác.

Về giá thành, hiện nay vải cotton là một trong những loại vải có giá thành rẻ hơn những loại vải khác. Phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tùy thuộc vào cấu tạo chất liệu pha chế thêm vào mà giá thành của vải cotton. Cũng sẽ có mức chênh lệch khác nhau.

Vải Kaki

Vải Kaki là loại vải được ưu tiên sử dụng thứ 2 trên thị trường may mặc. Vải Kaki có nguồn gốc xuất phát từ thế kỉ 19 tại Ấn Độ. Vải Kaki được dệt từ các sợi xơ cotton 100%. Hoặc các sợi cotton đan chéo với các sợi xơ tổng hợp.

Vải Kaki có đặc điểm nổi bật đó là bề mặt vải dày dặn, bền chắc. Chịu được độ bào mòn ma sát ngoài ra vải vẫn đáp ứng được tính chất rộng rãi, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Phù hợp lựa chọn may đồng phục bảo hộ lao động.

Vải kaki thường được phân làm 4 loại chính : Vải kaki thun, vải kaki không thun, vải kaki cotton, vải kaki polyester.

Vải Kaki
Vải Kaki

Ngoài ra, vải kaki còn sở hữu ưu điểm ít nhăn, giữ form tốt , màu sắc đa dạng,… Giúp người dùng có thể thỏa mái lựa chọn mẫu vải khi đặt may đồng phục.

Tuy nhiên , vải kaki vướng phải một số hạn chế đó là vì chất vải thường thô ráp, cứng, độ co giãn kém, khó tạo những mẫu thiết kế cách điệu. Chỉ phù hợp làm những loại trang phục đơn giản. Vì vậy chúng ít được sử dụng thông dụng cho các ngành đồng phục thời trang , hãy các mẫu outfit thời trang.

Về giá thành , do vải Kaki thường được sử dụng từ 100% thành phần sợi cotton vì thế nên giá thành của loại vải này sẽ nhỉn hơn một số loại vải thông dụng khác trên thị trường.

Vải Kate

Vải Kate là được cấu tạo từ sợi cotton pha trộn tỉ lệ với sợi nhân tạo PE. Vải kate được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực may mặc quần áo, chăn ga, gối đệm,…

Do thành phần cấu tạo có sợi cotton nên vải Kate cũng sở hữu đặc trưng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, mềm nhẹ, độ co giãn tốt,….

Vải kate
Vải kate

Ngoài ra , do vải được cấu thành từ các sợi nhân tạo PE. Do đó vải kate hạn chế được tình trạng nhăn hơn vải cotton. Có đặc tính giữ form tốt, bền màu hơn và bề mặt vải mịn hơn. Thường được ứng dụng cho may đồng phục: áo sơ mi, quần âu, váy công sở ,…

Vải kate hiện nay trên thị trường được chia làm nhiều chủng loại đa dạng. Tùy thuộc vào tỉ lệ sợi cấu thành, nguồn gốc xuất xứ, đặc tính vải,… Mà vải kate sẽ được đặt với những tên gọi khác nhau. Có thể kể đến như: vải Kate Silk, vải Kate Mỹ, vải Kate polin,…

Mặt khác, so với những dòng vải khác vải kate còn gặp phải một số hạn chế. Như dễ bị nhăn hơn, dễ nhão ,….giá thành của một số dòng vải kate cao cấp cũng đắt hơn vải thông dụng thông thường.

Vải thun lạnh

Vải thun lạnh được biết đến là loại vải cấu thành từ 100% sợ nhân tạo PE.

Vải có đặc điểm nổi bật đó là bề mặt vải mịn, mướt, sờ vào cảm giác mát lạnh, nhẹ, không bị xù lông,…

Các sản phẩm áo thun được sản xuất từ vải thun lạnh nhìn vào sẽ có cảm giác vải vô cùng bóng, màu sắc đẹp,…Vải có khả năng co giãn 1 chiều , ít bị nhăn nhàu sau khi giặt, độ bền cao, ít bị phai màu. Ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Đặc điểm của vải thun - Cách nhận biết
Đặc điểm của vải thun – Cách nhận biết

Bên cạnh đó, vải thun lạnh vẫn gặp phải một số hạn chế như tính năng thấm hút mồ hôi còn kém. Tuy nhiên sợi vải lại có khả năng thoáng khí tốt, mồ hôi thấm nhanh khô. Hạn chế tích tụ nhiệt giúp người mặc cảm nhận được sự thoáng mát, khô ráo.

Hiện nay, vải thun lạnh đang được ứng dụng rộng rãi lựa chọn làm trang phục: thể thao, áo lớp, áo gia đình, quần áo hội nhóm, đồng phục công ty,…

Ngoài ra, giá thành của vải thun lạnh so với những loại vải khác trên thị trường thường rẻ hơn các loại vải được cấu tạo từ sợi tự nhiên khác.

Vải cá sấu

Vải cá sấu là loại vải được dệt từ sợi cotton đan xen với sợi spandex cùng những mắc sợi to tạo ra hình dạng bề mặt mắc xích trông rất đẹp mắt.

Về bề mặt vải , thì vải cá sấu có đặc điểm bề mặt không được láng mịn, mướt như những vải khác mà sẽ thường có cảm giác sần hơn.

Vải cá sấu
Vải cá sấu

Mặc dù bề mặt vải cá sấu không được láng mịn như những dòng vải khác. Nhưng vải cá sấu lại sở hữu ưu điểm giữ form tốt. Chất vải mềm mại, độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi hiệu quả,…

Đặc biệt với tính chất vải nhẹ rất thích hợp để lựa chọn may đồng phục áo thun cho nhân viên nhà hàng, nhân viên phục vụ,….

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hữu ích. Sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình dòng vải may đồng phục nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *