Hiện nay có rất nhiều công nghệ khác nhau để thực hiện kĩ thuật khắc họa hình ảnh,logo trên trang phục và đều để lại những ấn tượng riêng trong lòng khách hàng. Tuy nhiên chính vì sự đa dạng này mà rất nhiều người bị hoang mang không biết nên chọn phương pháp in đồng phục hay thêu logo đồng phục cho đẹp và hiệu quả. Vậy hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Đồng phục doanh nghiệp là gì?

Đồng phục là một trong những trang phục phổ biến. Đồng phục không chỉ là biểu tượng thể hiện tinh thần của cả một tập thể, thương hiệu. Mà còn là trang phục hỗ trợ công việc của con người trở nên thuận tiện và đạt hiệu quả hơn. Ngày nay khi nhu cầu về đồng phục ngày càng gia tăng kéo theo sự phát triển, sáng tạo, độc đáo không ngừng nghỉ trong mẫu mã thiết kế của các dòng đồng phục. Từ đó bên cạnh may thiết kế kiểu dáng đồng phục. Để tạo ra ấn tượng riêng thì việc in logo hình ảnh lên đồng phục đã trở thành nhu cầu thiết yếu đi song hành với may đồng phục.

Đồng phục doanh nghiệp là gì? – Đồng phục tạo sự thống nhất

Đồng phục nói chung và đồng phục doanh nghiệp nói riêng chính là tổng hợp các trang phục, quần áo, phụ kiện như mũ, giày, gang tay, khăn,… đi kèm có cùng thiết kế, kiểu dáng cũng như màu sắc, logo, hình ảnh,… được diện bởi tập thể của doanh nghiệp từ đó góp phần thể hiện tinh thần của tập thể và thông diệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm

Có nên may đồng phục doanh nghiệp không?

Việc có may hay không nên may đồng phục là câu hỏi gây nhiều băn khoăn đối với doanh nghiệp  Tùy vào mục đích cũng như kinh phí của từ doanh nghiệp mà chúng ta có những ý kiến khác nhau về việc may đồng phục. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn hướng đến xây dựng theo định hướng chuyên nghiệp thì việc may đồng phục cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.

Xây dựng thương hiệu

Đồng phục doanh nghiệp giúp cho người dùng có thể nhận biết phân biệt, xác định ngành hàng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

Ngoài ra đồng phục doanh nghiệp còn giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu đến với khách hàng.

Tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn

Đồng phục doanh nghiệp mang tính đồng loạt giúp gia tăng tinh thần đoàn kết giữa cán bộ công nhân viên trong công ty.

Ngoài ra, đối với một số ngành nghề mang tính chất đặc thù cần đồng phục để bảo vệ. Giúp người dùng thỏa mái trong quá trình làm việc như Bảo hộ lao động, đồ mổ, đồ y tế,…

Xem thêm:

Điểm khác biệt giữa in đồng phục và thêu đồng phục ?

Phương pháp in đồng phục 

Đối với phương pháp  in logo lên đồng phục doanh nghiệp được coi là phương pháp phổ biến chiếm đến 80% lượng đồng phục được cung cấp sản xuất trên thị trường. Hình thức in được hiểu đơn giản là sử dụng công cụ- máy in chuyên dụng và các màu mực in chuyên dụng từ đó dựa vào bản thiết kế hình ảnh đã có để phác họa các hình ảnh cũng như chi tiết, họa tiết in  trên bề mặt của vải. Với phương pháp này máy in sẽ tự động chuyển đổi kết nối dữ liệu từ file hình ảnh đã được thiết kế sẵn. Sau đó in hình ảnh đó lên bề mặt trang phục cần in.

In đồng phục
In đồng phục

Phương pháp in đồng phục này có nhiều kĩ thuật đa dạng khác nhau cho khách hàng lựa chọn như: in lụa, in kỹ thuật, in chuyển nhiệt hoặc in decal lên áo.

Phương pháp thêu đồng phục

Còn đối với phương pháp thêu logo, hình ảnh lên đồng phục được biết đến là phương pháp xuất hiện từ lâu đời. Tuy nhiên trước đó phương pháp này đước thực hiện thủ công, thêu tay do đó thường sẽ tốn nhiều thời gian và không đảm bảo được năng suất. Ngày nay khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển không ngừng đã nghiên cứu ra các loại máy móc chuyên dụng để thực hiện kĩ thuật này tạo ra thành phẩm chất lượng và đạt hiệu quả năng suất cao hơn.

Thêu đồng phục
Thêu đồng phục

Phương pháp được thực hiện bằng cách dùng lấy trực tiếp file hình ảnh  trên file gốc của máy tính sau đó đưa dữ liệu file đó vào máy thêu chuyên dụng thông thường máy thêu sẽ từ 16 đến 20 đầu thêu, ở mỗi đầu thêu lại được cấu tạo trang bị từ 6 đến 15 kim thêu liên tục với tốc độ đạt khoảng 1000 mũi/1 phút. Từ đó giúp cho hiệu suất thêu đạt ở mức cao nhất , các sản phẩm thêu thành phẩm đạt độ chuẩn xác đồng đều từ màu sắc đến bề mặt lên đến 98%.

Nên chọn hình thức in đồng phục hay thêu đồng phục doanh nghiệp

Việc lựa chọn hình thức in đồng phục hay thêu đồng phục doanh nghiệp cần dựa vào nhiều yếu tố . Điển hình như loại đồng phục, kích thức logo, hình ảnh, chất liệu sản phẩm ,…Vì vậy nên để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.  Bạn cần nắm rõ ưu điểm cũng như hạn chế của từng phương pháp này . Từ đó cân đối đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Phương thức in logo hình ảnh lên sản phẩm

In đồng phục sở hữu ưu điểm :

  • Trước hết hình thức in này thường có thời gian in thành phẩm vô cùng nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó giá thành của loại hình này rẻ hơn hình thức thêu rất nhiều.
  • Ngoài ra hình thức in logo hình ảnh lên đồng phục còn không bị giới hạn bởi màu sắc hay kích thước của hình in cũng như có thể dễ dàng tái hiện cả những họa tiết phức tạp
  • Đặc biệt hơn nữa hình ảnh được sử dụng phương pháp in thường có độ sắc nét vô cùng cao.
  • Không chỉ có vậy hình thức in còn có tác dụng không làm biến đổi bề mặt trang phục. Sản phẩm in xong vẫn giữ được bề mặt sản phẩm bằng phẳng, không xuất hiện tình trạng bị lồi lõm hay gồ ghề trên trang phục.

 

In đồng phục có những hạn chế sau:

  • Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng hình thức in cũng gặp phải một số hạn chế như các chi tiết của logo và hình ảnh chỉ đẹp cũng như trở nên nổi bật khi được in trên nền vải sáng màu
  • Hơn thế nữa sản phẩm sẽ bị vỡ hình in khi vải bị kéo giãn quá mức.
  • Bên cạnh đó nếu sử dụng trang phục có màu tối, thì khi thực hiện phương pháp in sẽ dẫn đến tình trạng hình in dễ chìm vào màu vải đồng thời không đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Ngoài ra một điểm hạn chế thường thấy của phương pháp in. Đó là sản phẩm dễ bị bay màu trên hình in nếu người dùng không biết bảo quản đúng cách.
  • Điểm hạn chế cuối cùng của phương pháp này. Đó là thời gian sử dụng hình in logo hình ảnh của sản phẩm rất ngắn. Xét về chất lượng hình ảnh sẽ không được bền như phương pháp thêu.
Thêu đồng phục
Thêu đồng phục

Phương pháp thêu logo hình ảnh lên sản phẩm

Thêu đồng phục có ưu điểm gì?

  • Một trong những ưu điểm vượt trội của phương pháp thêu mà ít phương pháp nào đạt được. Đó chính là hình thêu thành phẩm được tạo ra sắc nét.  Đồng thời mang đến giá trị thẩm mỹ cao
  • Không chỉ có vậy chất lượng của hình thêu sản phẩm đáp ứng đạt chuẩn. Hơn thế nữa độ bền của hình thêu logo, hình ảnh vô cùng cao . Có thể kéo dài lên đến nhiều năm.
  • Mặt khác phương pháp này có có tác dụng hình thêu vô cùng bền chắc. Không xảy ra tình trạng bị biến dạng kể cả khi chịu tác dụng lực trong quá trình sử dụng.
  • Bên cạnh đó , hình thêu còn sở hữu công năng bên màu không bị nhòe mực. Hạn chế xuất hiện hiện tượng lem màu, phai màu trong quá trình giặt sản phẩm như phương pháp in.
  • Đặc biệt phương pháp thêu còn có tính năng vượt trội. Đó chính là có thể thực hiện thêu được trên nhiều chất liệu vải khác nhau. Không bị giới hạn bởi chất liệu, thuộc tính của trang phục hay màu sắc trang phục

Thêu đồng phục tồn tại nhược điểm sau :

  • Với phương pháp thêu logo hình ảnh thường gặp phải một số hạn chế phổ biến. Đó là rất khó có thể thêu được những chi tiết , họa tiết quá nhỏ. Đồng thời cũng gặp hạn chế khi thực hiện thêu những logo họa tiết phối quá nhiều màu sắc. Hình thêu sẽ không đạt được độ sắc nét như bản thiết kế trên máy tính.
  • Không chỉ có vậy phương pháp thêu cũng gặp phải hạn chế về màu chỉ thêu. Màu chỉ thêu không được đa dạng, đẹp mắt như hình thức in.
  • Ngoài ra giá thành của phương pháp thêu được đánh giá là cao hơn. So với phương pháp in, kích thước hình ảnh thêu logo nhỏ hơn phương pháp in khá nhiều.

Như vậy với những ưu điểm, hạn chế cùng đặc trưng của từng phương pháp in thêu trong việc phác họa hình ảnh lên trang phục. Hy vọng bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp. Và định hướng cho hình thức đồng phục mà doanh nghiệp mình mong muốn hướng đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *