Nếu không may quần áo của bạn bị dính sơn mà bạn chưa biết cách tẩy vết sơn trên quần áo như thế nào hiệu quả. Hãy xem ngay bài viết này để nắm được cách thực hiện ngay tại nhà nhé!

Cách tẩy vết sơn bám trên quần áo bằng kiềm và vôi

Để làm sạch vết sơn bám trên quần áo. Nhiều người lựa chọn cách sử dụng kiềm và vôi. Cách làm này có thể áp dụng đối với quần áo bám vết vôi đã khô. Tuy nhiên, cần giặt sạch sau khi áp dụng để hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng áo, quần cũng như trải nghiệm khi mặc lại sản phẩm.

Cách thực hiện như sau: Bạn pha dung dịch kiềm cùng với vôi. Tiến hành đun sôi. Sau đó bạn cho quần/áo bị dính vết vôi vào cùng. Tiếp tục đun thêm 5 phút nữa. Giặt lại bằng xà phòng và nước sạch sau đó phơi khô.

Áo dính sơn
Áo dính sơn

Như vậy, bạn đã có thể làm sạch quần áo bị dính sơn bằng kiềm và vôi ngay tại nhà rồi. Áp dụng ngay nhé!

Xem thêm:

Sử dụng dầu hỏa

Dầu hỏa có khả năng tan chảy và làm mềm sơn, giúp dễ dàng loại bỏ sơn khỏi vải. Dầu hỏa thường chứa các chất hòa tan mạnh mẽ như acetone, toluene hoặc xylene, làm cho chúng trở thành lựa chọn hiệu quả cho việc loại bỏ vết sơn.

Cách thực hiện như sau: Bạn dùng dầu hỏa đổ trực tiếp vào vị trí bị dính sơn. Có thể cọ/tẩy bằng bàn chải. Vết sơn sẽ mờ dần và hết. Ngâm trong khoảng 5 phút sau đó giặt lại với xà phòng và nước sạch. Phơi khô và sử dụng.

Áo dính sơn
Áo dính sơn

Sử dụng cồn

Sử dụng cồn để làm sạch vết sơn trên quần áo có thể là một cách hiệu quả và tiết kiệm. Bạn có thể thực hiện

Chuẩn bị:

  • Đặt một miếng vải sạch dưới vùng bị vết sơn để ngăn nó lấn áo khác hoặc bàn làm việc.
  • Đảm bảo làm việc trong môi trường thông thoáng và có đủ ánh sáng.
Dùng cồn 90 độ
Dùng cồn 90 độ

Thử nghiệm:

  • Trước khi sử dụng cồn trực tiếp lên vết sơn, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ của vải hoặc bên trong của quần áo để đảm bảo rằng nó không gây hỏng hoặc mất màu.

Áp dụng cồn:

  • Đặt một lượng nhỏ cồn trực tiếp lên vết sơn.
  • Sử dụng một miếng vải hoặc bông gòn để nhẹ nhàng xoa bóp vết sơn.

Cồn có khả năng tan chảy và làm mềm sơn, giúp loại bỏ chúng khỏi vải. Tuy nhiên, nhớ luôn tuân thủ các biện pháp an toàn và hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng cồn.

Sử dụng dầu gió

Sử dụng dầu gió để làm sạch vết sơn dính trên quần áo cũng là một trong những cách cực hiệu quả. Cách thực hiện cũng đơn giản, có thể tham khảo và áp dụng các bước dưới đây:

Đầu tiên, bạn xác định vị trí bị sơn bám vào quần/áo. Tiếp theo, bạn đổ 1 lượng dầu gió thoa vào 2 mặt phạm vi bị dính sơn. Ngâm giữ trong vòng 5 phút, sau đó giặt sạch lại và sử dụng.

Sử dụng dầu vừng

Để loại bỏ vết sơn trên quần áo bằng dầu vừng, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

Chuẩn bị các vật dụng:

  • Dầu vừng
  • Một ấm nước ấm
  • Một ấm nước lạnh
  • Khăn sạch
Sử dụng dung môi hoặc chất tẩy sơn
Sử dụng dầu vừng

Loại bỏ vết sơn tối đa:

  • Sử dụng một đồ chìa sơn hoặc vật cứng khác để loại bỏ phần sơn còn lỏng trên bề mặt quần áo. Điều này giúp tránh sự lan rộng của vết sơn.

Áp dụng dầu vừng:

  • Đặt một lớp dày dầu vừng lên vết sơn trên quần áo. Hãy chắc chắn rằng dầu vừng phủ kín vết sơn.

Thấm dầu vừng:

  • Dùng một khăn sạch để thấm và vắt hơi khô, sau đó đặt nó lên vết sơn được phủ bằng dầu vừng. Điều này giúp dầu vừng thấm vào sâu trong vết sơn.

Dùng nước nóng:

  • Đặt vật liệu bị vết sơn vào ấm nước nóng để kích thích dầu vừng thấm vào sâu hơn vào vết sơn.

Gãy sợi sơn: Sau khi đã thấm đủ, sử dụng một cọ mềm hoặc một chiếc lược cẩn thận để gãy những sợi sơn đã mềm.

Giặt với nước lạnh: Giặt bằng nước lạnh để loại bỏ dầu vừng và các mảnh vụn sơn.

Sử dụng xăng

Xăng cũng như dầu hỏa là dung môi có thể hỗ trợ làm sạch vết sơn trên quần áo một cách hiệu quả. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

Chuẩn bị:

  • Xác định khu vực bị dính sơn và cố gắng loại bỏ phần sơn còn lỏng.
  • Đặt một miếng vải hoặc giấy thấm dầu dưới phần áo bị ảnh hưởng để ngăn sơn lan ra các phần khác của quần áo.

Xử lý: Đặt một lượng nhỏ xăng lên một miếng vải hoặc bông và chấm nhẹ vào vết sơn. Hãy chắc chắn chỉ sử dụng lượng nhỏ để tránh lan rộng của vết sơn.

Xử lý vết sơn: Dùng miếng vải hoặc bông đã thấm xăng để nhẹ nhàng lau vết sơn. Hãy di chuyển vải từ ngoài vào trong để tránh làm lan rộng vết sơn.

Làm sạch: Sau khi loại bỏ được phần lớn vết sơn, sử dụng một ít bột giặt hoặc xà phòng và nước để giặt sạch phần áo. Làm điều này một hoặc hai lần nếu cần.

Bài viết đã mách bạn cách tẩy vết sơn trên quần áo. Cùng tham khảo và chọn cách thực hiện thích hợp, chính xác nhất nhé. Nếu đang có nhu cầu về đồng phục, như: đồng phục học sinh; hay đồng phục y tế; hay đồng phục bảo hộ lao động,… Tham khảo ngay tại đồng phục thời trang FMF.